Hải Phòng: Đi ăn bánh tráng trộn và nem chay cực ngon

Hải Phòng: Đi ăn bánh tráng trộn và nem chay cực ngon
Thỉnh thoảng mới có dịp thăm thú quán xá Hải Phòng, chúng mình cùng xem người ta chế biến hai món ăn trên như thế nào nhé!
Quán có tên là Sài Thành, tọa lạc ở ngay đầu đường Hàng Kênh, không gian quán khá thoáng mát. Thực đơn của quán có rất nhiều món, song hai món ăn đắt khách nhất là bánh tráng trộn và nem chay bởi vì chúng không gây béo phì, có thể ăn thỏa thích mà hương vị lại lạ miệng, thơm ngon. Điểm cộng đáng lưu ý nhất là quán có chế độ vệ sinh, an toàn thực phẩm rất sạch sẽ nên chúng mình khỏi lo gì nhé. Bác chủ quán ở đây rất thân thiện, chu đáo và nhiệt tình, cộng với giá cả phải chăng nên quán nhận được sự yêu thích từ đông đảo teen Hải Phòng. Chúng tớ đã vào bếp xem bác ấy làm hai món này như thế nào đây:



Đây là nguyên liệu để làm món bánh tráng trộn.

Sau khi trộn hết lại với nhau...

... sẽ ra một đĩa bánh tráng trộn ngon mắt lắm í!
Bây giờ chúng mình chuyển qua "thẩm định" món nem chay nhé. Nguyên liệu chế biến là các loại rau củ quả tươi mát như: dưa chuột, cà rốt, hành, bắp cải... được thái thành nhiều miếng nhỏ trộn đều lên, kèm một chút nước sốt cho mùi vị thêm đậm đà. Sau đó, bác chủ quán tiến hành gói những nguyên liệu trên thành nhiều cuốn nhỏ như gói nem ấy:



 Gói xong trông sẽ như thế này, nhưng mà chưa xong đâu, các “em” ý còn phải trải qua một loạt các quá trình tẩm ướp bột nữa cơ. 

Lăn qua bột này...

Sau đó cho vào chảo rán nóng giòn.



Món này chấm tương ớt hay xì dầu đều ngon lắm bạn ạ.
Trên đây là hai món ăn ngon tại quán mà chúng tớ muốn giới thiệu cho các bạn. Tuy nhiên có một điểm trừ nho nhỏ là quán không mở vào buổi sáng nên muốn thưởng thức hai món ăn hấp dẫn này, chúng mình phải đi vào tầm chiều chiều. Nhưng nếu may mắn hôm nào gặp bác chủ quán ở nhà thì bác ấy sẵn sàng làm cho bạn đấy, đặc biệt là những bạn nào muốn đặt hàng về nhà thì chỉ cần "a lô" một cái là bác sẽ phục vụ tận tình ngay. Một chiếc nem chay có giá 5K và một đĩa bánh tráng trộn chỉ có giá 7K thôi, ngon - bổ - rẻ phải không nào các bạn?

Nguồn tin: kenh14.vn