Hải Phòng - Điểm đến mùa du lịch

Hải Phòng - Điểm đến mùa du lịch
Là trung tâm du lịch lớn, Hải phòng có những bãi biển lượn quanh, những khu nghỉ mát và giải trí nổi tiếng trong và ngoài nước. Nhiều công trình dịch vụ - du lịch trên địa bàn Hải Phòng đã và đang được xây dựng, nâng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Bãi biển Đồ Sơn
Cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 22 km về phía Đông nam, nằm giữa hai cửa sông Lạch Tray và sông Văn Úc, bánđảo Đồ Sơn vươn ra biển đông tới 5 km. Bãi biển đồ Sơn chia làm 3 khu mỗi khu đều có bãi tắm và đồi núi, rừng cây yên tĩnh. Khu 1 chạy dài với bãi tắm và dịch vụ ven biển. Khu 2 có toà biệt thự từng là nơi nghỉ mát của vua Bảo Đại, vị vua cuối cùng của triều Nguyễn. Khu 3 có công trình kiến trúc nhỏ dáng dấp như ngôi chùa nên từ lâu có tên gọi là Pagodon. Đặc biệt cuối bán đảo là đồi đất cao trên đó có Toà nhà Vạn Hoa đuợc xây dựng theo kiến trúc gô tích rất đẹp. Khu này còn có những di tích. Công trình dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế như Di tích bến tầu không số, Resort Hon Dau, Casino Đồ Sơn...

 

Bãi tắm Đồ Sơn trong một chiều nắng

Sông Bạch Đằng
Nằm ở phía đông bắc cách trung tâm khoảng 20 km, Bạch Đằng là con sông nổi tiếng gắn liền với chiến công vang dội trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Hàng năm trên dòng sông lịch sử này thường tổ chức những Hội thi bơi truyền thống vượt sông Bạch Đằng.

                                                       Một góc sông Bạch Đằng.

Núi Voi
Là một quần thể thiên nhiên đa dạng, là ngọn núi cao nhất ở phía bắc Kiến An, bên bờ sông Lạch Tray. Dưới chân núi có động Long Tiên thờ bà Lê Chân, một nữ tướng nổi tiếng trong cuộc khởi nghĩa hai bà Trưng, người đã lập ra làng An Biên, Hải Phòng ngày nay. Núi voi có nhiều hang động đẹp: hang Họng Voi, hang Chiêng, hang Cá Chép, hang Bể... phía nam núi Voi có động Nam tào, phía bắc có động Bắc Đẩu.

Cát Bà điểm du lịch sinh thái
Từ đất liền hay Đồ Sơn, khách du lịch có thể đi bằng tàu hay bằng đường cao tốc đến thăm đảo và vườn quốc gia Cát bà, Quần đảo Cát Bà, nằm kề bên Vịnh Hạ Long với hàng trăm núi đảo lớn nhỏ nổi nên giữa biển cả mênh mông. Đảo lớn Cát Bà có vườn quốc gia với những vạt rừng nguyên sinh nhiệt đới tồn trữ nhiều loại cây rừng và thú hiếm; những núi đá vôi ẩn chứa nhiều hang động kỳ thú; những bãi tắm thiên tạo, nước biển trong xanh bên những vụng nước biển tĩnh lặng nằm trong các đảo đá; những con suối tuôn chảy trên các triền núi, Cát Bà là nơi hội tụ giữa rừng với biển. Biển và rừng hoà quyện vào nhau tạo nên phong cảnh có một không hai.


Đảo Cát Bà & Bãi tắm Cát Cò

Nguồn tin: cpv.org.vn