Dịp 30/4 và 1/5: Du lịch Đồ Sơn công khai giá phòng khách sạn

Bến Nghiêng - Đồ Sơn

Bến Nghiêng - Đồ Sơn

Kinh nghiệm mọi năm cho thấy, vào dịp này các khách sạn, nhà nghỉ đua nhau tăng giá bất hợp lý, gây bức xúc cho khách du lịch. Để phòng chống việc tăng giá bất hợp lý trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, ông Hoàng Đình Bình, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) cho biết: Quận đã tăng cường công tác kiểm tra, quản lý chặt chẽ các khách sạn, nhà nghỉ và yêu cầu các cở sở này phải niêm yết công khai giá.
Đặc biệt, khách du lịch có thể gọi điện thoại theo đường dây nóng tới Phòng Du lịch, văn hóa và Thông tin (0313.867.614) hoặc Quản lý thị trường, thậm chí gọi điện ngay cho một Phó chủ tịch UBND quận theo số 0912.160.621.

Từ ngày 30-4 đến 3-5, tại Khu du lịch Đồ Sơn sẽ diễn ra liên hoan "Du lịch Đồ Sơn - Biển gọi năm 2009" với nhiều hoạt động văn hóa - thể thao sôi nổi, hấp dẫn như: đua xe đạp, đua thuyền Rồng trên biển, Hội chọi trâu, chọi gà, giải quần vợt, bóng chuyền bãi biển, biểu diễn văn nghệ và nhất là lần đầu tiên tổ chức giải golf du lịch biển Đồ Sơn 2009 với sự tham gia của 70 tay golf từ các câu lạc bộ golf trong cả nước... Dự kiến thu hút hàng nghìn khách du lịch về tham quan, nghỉ mát tại Đồ Sơn trong dịp này, nên nguy cơ quá tải nhà nghỉ, khách sạn khá cao.

Kinh nghiệm mọi năm cho thấy, vào dịp này các khách sạn, nhà nghỉ đua nhau tăng giá bất hợp lý, gây bức xúc cho khách du lịch. Sự can thiệp của chính quyền địa phương nhằm bảo vệ lợi ích và gây dựng uy tín với khách du lịch, tạo dựng "thương hiệu" khu du lịch biển Đồ Sơn.

Theo thống kê, Đồ Sơn hiện có khoảng 200 khách sạn, nhà nghỉ với hơn 3.000 phòng. Trong đó có có hàng chục khách sạn được xếp sao, nhất là khách sạn DoSon Resort là cơ sở đạt tiêu chuẩn 4 sao đầu tiên ở Đồ Sơn với 100 phòng nghỉ cao cấp. Hiện, trên địa bàn còn có nhiều dự án đang triển khai xây dựng khách sạn 5 sao để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Trong vòng vài năm trở lại đây đã có hàng chục dự án đầu tư vào khu du lịch Đồ Sơn với kinh phí hàng nghìn tỷ đồng đã góp phần thay đổi diện mạo khu du lịch theo hướng hiện đại, văn minh.

Nguồn tin: Báo kinh tế đô thị/Nhân dân