Nhiều trận đấu quyết liệt trong lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn

Nhiều trận đấu quyết liệt trong lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn
Sáng 8/7 (8/6 âm lịch), trên sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn diễn ra vòng loại lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn tranh giải Báo Hải Phòng năm 2011.

Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người dân và du khách đến sân để sẵn sàng đón xem và cổ vũ các "ông" trâu thi đấu. Các trận đấu diễn ra rất hấp dẫn, và hàng nghìn người xem thật sự được mãn nhãn với những miếng đánh độc đáo, hiểm hóc, đáp trả lẫn nhau giữa các ông trâu.

Các trận đấu đem lại cho người xem nhiều xúc cảm khác nhau và phần thắng thuộc về những "ông" có sự gan dạ, miếng đánh "quái" để chiến thắng đối thủ. Có những trận đánh, người xem chưa kịp nhận biết số của các ông trâu thì một trong hai trâu bỏ chạy sau miếng đánh chớp nhoáng của đối thủ.

 

Một trận đấu quyết liệt.

Cũng có trận, trâu 23 vào sân, chờ 10 phút không thấy đối thủ là trâu số 24 vào sân nên giành chiến thắng mà không mất chút sức lực nào. Có trận, hai trâu vào sân 10 phút không thi đấu và đã phải bắt thăm để phân định thắng thua.

Trận đấu số 14 giữa trâu số 31 của ông Hoàng Xuân Được và trâu số 30 của ông Lương Trác Giai cùng phường Vạn Sơn rất dũng mãnh với miếng càng hầu hất tung đối thủ của trâu số 31 và trâu số 30 đáp trả lỳ lợm. Đây là trận rất hay, làm thay đổi mọi dự đoán của nhà chuyên môn. Bị trâu số 31 tấn công liên tiếp bằng những pha cáng nhưng trâu số 30 lỳ lợm, gan dạ, kiên quyết không chạy trong tiếng hò reo của hàng nghìn người xem. Đến nỗi, người thuyết minh trên sân phải thốt lên: nếu trận nào cũng thi đấu hay như vậy thì đúng là… chuyện lạ Việt Nam. Và sau hơn 10 phút thi đấu, trâu 30 giành chiến thắng xứng đáng nhờ sự lỳ lợm, quyết chiến đến cùng của mình...

Vòng loại ghi nhận công tác an ninh trong và ngoài sân bãi được bảo đảm, tổ chức giết mổ trâu, giám sát bán vé và bố trí đưa người xem vào sân được triển khai nhịp nhàng, tạo thuận lợi cho người xem.

Theo đánh giá của giới chuyên môn và đông đảo người xem, đa số các trận diễn ra gay cấn, quyết liệt, đem lại thành công cho vòng loại. Sau vòng loại, một số sự cố xảy ra khi hàng rào bảo vệ nhiều lần bị trâu húc đổ; lực lượng dắt trâu vào sân quá đông cũng như hạn chế trong công tác trọng tài trong quyết định thắng thua một số trận đấu gây phản ứng của chủ trâu.

Đặc biệt, tình huống hi hữu xảy ra khi trâu chờ ở chuồng nhốt trâu đã phá rào ra ngoài, lao vào người dân ngoài sân bãi khiến một thanh niên bị thương. Ban tổ chức lễ hội chắc chắn sẽ rút kinh nghiệm, có điều chỉnh phù hợp để vòng chung kết diễn ra an toàn, thành công hơn

Tác giả bài viết: Văn Lượng

Nguồn tin: báo công an nhân dân online