Sôi động liên hoan du lịch “Đồ Sơn biển gọi” 2011

Thứ tư - 25/05/2011 08:50
Sôi động liên hoan du lịch “Đồ Sơn biển gọi” 2011

Sôi động liên hoan du lịch “Đồ Sơn biển gọi” 2011

Tối 30/4, tại Khu du lịch quốc tế Hòn Dáu (Đồ Sơn - Hải Phòng), Liên hoan du lịch Hải Phòng mang tên "Đồ Sơn biển gọi - 2011" đã chính thức khai mạc.

Diễn ra đúng vào dịp cả nước kỷ niệm 36 năm giải phóng miền Nam và Ngày Quốc tế lao động, Liên hoan là sự kiện lớn giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Đồ Sơn và Hải Phòng, góp phần thu hút đầu tư, xây dựng Đồ Sơn xứng tầm trọng điểm du lịch quốc gia, nơi có truyền thống lịch sử, văn hóa cũng như truyền thống cách mạng anh dũng, kiên cường của người dân vùng biển duyên hải Bắc Bộ. Đây cũng là sự kiện khởi động thiết thực hướng tới Năm du lịch quốc gia 2013 tại Hải Phòng.

 

 

Theo Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn - ông Hoàng Đình Bình, mùa du lịch "Đồ Sơn biển gọi 2011" được tổ chức, triển khai chu đáo, tiết kiệm, song vẫn đạt được những hiệu ứng tích cực chưa từng có. Lượng du khách đến Đồ Sơn trong 2 ngày 30-4, 1-5 đạt mức kỷ lục.

ANTT trên địa bàn khu du lịch được xiết chặt với sự ra quân của Công an quận sở tại và lực lượng CSGT, CSTT… thuộc Công an TP Hải Phòng. Phó trưởng Công an quận Đồ Sơn -  Thượng tá Hoàng Dựa cho biết, khác với những năm trước, trong các ngày diễn ra Liên hoan du lịch "Đồ Sơn biển gọi" năm nay, toàn khu du lịch không xảy ra một trường hợp TNGT, trộm cắp, đánh nhau gây thương tích cũng như gây mất trật tự công cộng… Các phương án bảo vệ ANTT sẽ được lực lượng Công an triển khai thực hiện trong suốt mùa du lịch của năm.

 

Một số hình ảnh trong lễ khai mạc liên hoan du lịch "Đồ Sơn biển gọi-2011".

Một trong những nét mới khác là các dịch vụ ăn, nghỉ, tham quan du lịch cũng đã được điều chỉnh, nâng cấp. Với khoảng 200 khách sạn, nhà hàng cùng nhiều cơ sở lưu trú (khoảng 3.500 phòng); du lịch Đồ Sơn sẽ không xảy ra tình trạng "cháy" phòng nghỉ. Hiệp hội Du lịch Hải Phòng phối hợp cùng cơ quan chức năng địa phương áp dụng những chế tài nghiêm khắc xử lý những cửa hiệu, khách sạn, nhà hàng tăng giá quá phạm vi cho phép "chặt chém" du khách…

Tín hiệu vui cho thấy, khởi đầu Năm du lịch 2011, mặc dù lượng khách trong hai ngày 30-4, 1-5 tăng đột biến lên đến gần 10 vạn người, song mọi dịch vụ ăn, nghỉ, đi lại, tham quan du lịch vẫn được đảm bảo để lại cho du khách tới Đồ Sơn những ấn tượng tốt 

 

Đặc sắc những điểm du lịch - văn hóa ở Đồ Sơn
- Đảo Dáu và Khu du lịch quốc tế Hòn Dáu: Được xem là một "Đà Lạt thu nhỏ" có đền thờ Nam Hải Đại vương nổi tiếng, rừng nguyên sinh hàng ngàn năm tuổi cùng cây đèn biển cực lớn dẫn đường cho tàu vào cảng Hải Phòng. Đảo còn có bể bơi tạo sóng lớn nhất châu Á.
- Biệt thự Bảo Đại: nằm trên đồi Vung có các phòng họp hội thảo, phòng nghỉ đẹp cùng các tư liệu lịch sử quý.
- Bến Nghiêng và bến tàu "Không số" là những khu di tích lịch sử sống mãi trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ.
- Tháp Tường Long, suối Rồng, đình Ngọc: là những di tích danh thắng nổi tiếng của vùng duyên hải Bắc Bộ.

Tác giả bài viết: D.H.

Nguồn tin: báo công an nhân dân online

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

giới thiệu

Hình ảnh và khách sạn

Nhà hàng hoa phượng đỏ

Địa chỉ : 123 đường X -Đồ Sơn - Hải Phòng

Tour du lịch

Những tin tức mới nhất Doson.vn
Doanh nghiệp muốn đăng tin ? Xem tất cả »