Giao thông du lịch Đồ Sơn 2011: Không xảy ra ùn tắc

Thứ hai - 06/06/2011 14:36
Giao thông du lịch Đồ Sơn 2011: Không xảy ra ùn tắc

Giao thông du lịch Đồ Sơn 2011: Không xảy ra ùn tắc

Thượng tá Đinh Đình Thanh, Trưởng công an quận Đồ Sơn cho biết: những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, người dân và du khách đổ về Đồ Sơn rất đông. Trật tự an toàn giao thông tương đối tốt, không xảy ra ùn tắc lớn, kéo dài cũng như tai nạn giao thông. Có được kết quả đó là nhờ triển khai sớm và chi tiết các phương án phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông, nhất là những nơi tập trung đông người, điểm đen, nút giao thông quan trọng. Đây là điều khác mọi năm, đáng mừng với khu du lịch Đồ Sơn, vì sự an toàn của du khách.
Chống ùn tắc thành công
Đi xe buýt đến khu du lịch Đồ Sơn là giải pháp được khuyến khích nhằm giảm áp lực phương tiện tham gia trên đường và gây ùn tắc trong dịp diễn ra liên hoan. Trưởng công an quận Đồ Sơn Đinh Đình Thanh khẳng định: Công an quận chủ động triển khai các giải pháp ứng phó, trong đó có việc xây dựng phương án cụ thể, chi tiết phòng chống ùn tắc giao thông, đua xe trái phép trong các ngày liên hoan. Quận tăng cường biện pháp phòng ngừa, không để xảy ra vụ tai nạn giao thông nào; ưu tiên giải tỏa nhanh các điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn.
Công an quận đưa ra dự báo các điểm và tuyến đường có thể xảy ra ùn tắc là nơi diễn ra các hoạt động cũng như tập trung đông người và phương tiện trong chiều tối 30-4 và cả ngày 1-5. Do vậy, mọi nguy cơ được tập trung lực lượng xử lý, bảo đảm giao thông thông suốt ở một số tuyến có nguy cơ ùn tắc cao là đường Vạn Sơn ở trung tâm khu 1 nơi diễn ra hội đua thuyền rồng trên biển và biểu diễn dù bay vào chiều 30-4; khu vực vòng xuyến trạm công an ở khu 2; đường Vạn Hoa từ lối rẽ khách sạn Hải Âu đến ngã ba  Con Hươu; đường Yết Kiêu dọc bờ biển khu 2. Đặc biệt, đoạn đường trước cổng khu du lịch quốc tế Hòn Dấu, nơi diễn ra lễ khánh thành hồ bơi tạo sóng sáng 30-4 và lễ khai trương du lịch tối cùng ngày, được tăng cường lực lượng hướng dẫn, phân luồng giao thông, không để xảy ra ùn tắc.
Trong hai ngày 30-4 và 1-5, Công an quận Đồ Sơn  cử lực lượng chốt điểm. Trưởng Công an quận trực tiếp chỉ huy, phần luồng, không xảy ra ùn tắc ở 12 chốt trên khắp khu du lịch, trong đó trọng điểm là các tuyến đường, ngã ba, vòng xuyến, nút cổ chai, bến xe, điểm quay đầu… ở khu 2 và khu 3. Trưởng công an quận cho biết: công tác phòng, chống đua xe trái phép được các lực lượng triển khai hiệu quả, phát hiện và xử lý kịp thời, chốt chặn phòng ngừa, cơ động chống đua xe. Trong đó, phát hiện hiện tượng tụ tập, có biểu hiện đua xe cũng như phát động quần chúng ở dọc tuyến đường nếu phát hiện có dấu hiệu đua xe báo cho cơ quan công an.

Xe buýt đón trả khách đến khu du lịch Đồ Sơn.
Xe buýt đón trả khách đến khu du lịch Đồ Sơn.
Đi xe buýt- tiết kiệm, an toàn
Khách du lịch ra Đồ Sơn có thể đi xe buýt, ô tô cá nhân, taxi, mô tô... theo hướng xuất phát từ nội thành Hải Phòng qua cầu Rào theo tuyến đường Phạm Văn Đồng.  Phương tiện giao thông đến Đồ Sơn phổ biến hiện nay là xe buýt đón khách từ các điểm đỗ ở nội thành qua cầu Rào, du khách chỉ mất khoảng 20 phút đi xe buýt của Công ty TNHH Thịnh Hưng, giá vé suốt chặng là 17.000 đồng/lượt. Hằng ngày, tuyến xe buýt hoạt động liên tục, phục vụ từ 5 giờ đến 21 giờ trong ngày với tần suất 10 phút/ chuyến.
Đến Đồ Sơn, do đặc thù hoạt động du lịch, ô tô được phân luồng một chiều từ khu 1 đến khu 2 và ngược lại để thuận tiện giao thông, tránh nguy cơ tai nạn. Trong mùa du lịch hè, lượng người tập trung ở các bãi tắm và khu vực trung tâm khu 1, khu 2, khu 3 rất đông. Do vậy, lời khuyên dành cho du khách đến Đồ Sơn là không nên đưa ô tô, mô tô vào các khu vực trên mà nên gửi ở các điểm đỗ do quận bố trí. Phó chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Vũ Đình Hưng cho biết: bến xe của Công ty TNHH MTV Công trình công cộng và dịch vụ du lịch ở khu 2 sẵn sàng đón hàng trăm xe của khách du lịch, giảm tải lượng xe đưa vào khu 2 và khu 3, tránh ùn tắc.
Đồ Sơn phát động ra quân thực hiện tháng an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, nếp sống văn minh đô thị. Các ngành chức năng quận triển khai duy tu, bảo dưỡng, gắn vá ổ gà, bổ sung hệ thống cột tiêu, biển báo hiệu giao thông, sơn gằn giảm tốc độ. Tuy nhiên, cần sự ý thức, coi trọng tính mạng của mỗi người tham gia giao thông, nhất là vào cuối tuần có rất đông người và phương tiện đến khu du lịch Đồ Sơn. Tất cả nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối, để mỗi người dân, du khách thật sự yên tâm, coi Đồ Sơn là điểm đến lý tưởng, hấp dẫn vào mùa du lịch hè 2011./.

Tác giả bài viết: Văn Lượng

Nguồn tin: Báo Hải Phòng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

giới thiệu

Hình ảnh và khách sạn

Nhà hàng hoa phượng đỏ

Địa chỉ : 123 đường X -Đồ Sơn - Hải Phòng

Tour du lịch

Những tin tức mới nhất Doson.vn
Doanh nghiệp muốn đăng tin ? Xem tất cả »