Hải Phòng tưng bừng lễ hội chọi trâu Đồ Sơn - 2010

Thứ hai - 23/05/2011 16:08
Sáng 16/9 (tức mồng 9 tháng 8 năm Canh Dần) tại Đồ Sơn, Hải Phòng, vòng chung kết Hội chọi trâu truyền thống 2010 đã diễn ra cực kỳ sôi động hấp dẫn và được đánh giá là gây ấn tượng nhất sau 21 năm lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa và tinh thần thượng võ này của người dân miền biển Hải Phòng được khôi phục.

Tham gia vòng chung kết lần này có 16 "ông trâu", thi đấu ba vòng qua 14 trận đấu "đỉnh cao" với những miếng đánh độc, bốc lửa thể hiện tài huấn luyện của các chủ trâu. Trận mở màn giữa trâu số 5 (phường Minh Đức) và trâu số 9 (phường Hợp Đức) là trâu đấu tuyệt hay hiếm thấy với chiến thắng thuộc về trâu số 5.

 

Đòn quyết định giành chức vô địch của trâu số 5. Ảnh: V.Thịnh.

Vòng chung kết càng trở nên hấp dẫn hơn khi các trâu thắng lọt vào vòng tứ kết. Đỉnh điểm của trận đấu được coi là lúc trâu số 5 của ông Nguyễn Văn Trọng (phường Minh Đức) húc đổ vật trâu 20 chết ngay tại chỗ, giành chức vô địch. Trâu số 20 của ông Lê Đình Cò (phường Ngọc Hải) đoạt giải nhì. Giải ba thuộc về trâu số 28 của ông Lương Đình Khắc (phường Ngọc Xuyên).

Hàng vạn khán giả, trong đó có nhiều du khách trong và ngoài nước đã tới tham dự lễ hội chọi trâu năm nay tại Đồ Sơn đã hết lời khen ngợi chất lượng của giải cũng như Ban tổ chức đã làm hết mình để lễ hội thành công tốt đẹp

Tác giả bài viết: D.H.

Nguồn tin: CAND online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

giới thiệu

Hình ảnh và khách sạn

Nhà hàng hoa phượng đỏ

Địa chỉ : 123 đường X -Đồ Sơn - Hải Phòng

Tour du lịch

Những tin tức mới nhất Doson.vn
Doanh nghiệp muốn đăng tin ? Xem tất cả »