Lễ hội vùng châu thổ sông Hồng - Vàng son nền văn minh lúa nước

Lễ hội vùng châu thổ sông Hồng - Vàng son nền văn minh lúa nước

02:18 | 27/04/2011

Mùa xuân, tiết trời mát mẻ, cũng là lúc khắp nơi vào mùa lễ hội. Thống kê cho thấy, cả nước có trên 500 lễ hội cổ truyền lớn nhỏ, mỗi lễ hội mang một nét tiêu biểu và giá trị riêng, nhưng thường là hướng tới một đối tượng linh thiêng, anh hùng chống ngoại xâm, người có công dạy dỗ truyền nghề, chống thiên tai, diệt trừ ác thú, giàu lòng cứu nhân độ thế... Châu thổ sông Hồng - chiếc nôi của nền văn minh lúa nước, cũng là nơi có rất nhiều lễ hội, làng nào cũng có lễ hội của riêng mình và nhiều lễ hội đã vượt khỏi lũy tre làng thành lễ hội của vùng, của cả nước.

Vui cùng bạn bè trên những chiếc xe đạp

Du hí Đồ Sơn bằng xe đạp

20:27 | 10/04/2009

Đạp xe cùng một người đặc biệt trên bãi biển để cùng có những phút giây lãng mạn, cùng xích lại nhau hơn. Bạn đã bao giờ thử chưa?

Hòn Dáu nhìn từ Đồ Sơn

Trăng mật ở Hòn Dáu

00:08 | 01/04/2009

Bạn có thể đi hưởng tuần trăng mật tại Thái Lan hay xuyên Việt khi túi tiền rủng rỉnh. Nhưng cũng có những nơi gần Hà Nội, chi phí cho tuần trăng mật không nhiều mà bạn vẫn có được một không gian lãng mạn để tận hưởng hạnh phúc.

Câu cá đầu xuân của SFC tại đảo Hòn Dáu (Đồ Sơn, Hải phòng)

Câu cá đầu xuân của SFC tại đảo Hòn Dáu (Đồ Sơn, Hải phòng)

14:45 | 23/02/2009

Biển Đồ sơn dạo này trong xanh lắm. Chúng tôi quan sát cạnh các mép đá đều nhìn thấycá Song đuổi vờn con mồi. Có nhiều cá nhỏ, thi thoảng cũng có con to nhưng vì gần bờ nên chúng rất khôn. Nhờ vào cách quan sát mà Quang Anh lại săn được thêm một chú nữa khá to. Thế là hắn đã câu được 2 con cá to nhất đoàn rồi, mà giải thưởng lại không khống chế 1 người không được nhận 2 giải mới hên chứ. Xuân thật, từ nay gọi là Xuân Anh thôi. Hay là phải là người say sóng mới câu được cá to nhỉ ?

 

giới thiệu

Hình ảnh và khách sạn

Nhà hàng hoa phượng đỏ

Địa chỉ : 123 đường X -Đồ Sơn - Hải Phòng

Tour du lịch

Những tin tức mới nhất Doson.vn
Doanh nghiệp muốn đăng tin ? Xem tất cả »