Trăng mật ở Hòn Dáu

Thứ tư - 01/04/2009 00:08
Hòn Dáu nhìn từ Đồ Sơn

Hòn Dáu nhìn từ Đồ Sơn

Bạn có thể đi hưởng tuần trăng mật tại Thái Lan hay xuyên Việt khi túi tiền rủng rỉnh. Nhưng cũng có những nơi gần Hà Nội, chi phí cho tuần trăng mật không nhiều mà bạn vẫn có được một không gian lãng mạn để tận hưởng hạnh phúc.

Nhiều đôi, đã chọn đảo đèn Hòn Dáu- Hải Phòng, là nơi ghi dấu những khoảnh khắc hạnh phúc đầu tiên của cuộc sống vợ chồng.

Tàu ra đảo. (ảnh: Pham Trung Duc)

Hiếm có hòn đảo nào gần đất liền lại được nhiều ưu ái của cả thiên nhiên và truyền thuyết như đảo Hòn Dáu (Đồ Sơn, Hải Phòng). Tên Hán Việt còn gọi là Dáu Sơn, nằm phía Đông Nam bán đảo Đồ Sơn, cách mỏm cực Nam của bán đảo Đồ Sơn 1km. Đèn biển Hòn Dáu đặt trên đỉnh cao 128m, được xây dựng từ năm 1892.

Cự ly chiếu sáng 25 hải lý, hướng dẫn tàu biển ra vào cảng Hải Phòng. Chỉ sau khoảng 20 phút "cưỡi" trên những con sóng uốn lượn từ bến Nghiêng - Đồ Sơn, bạn đã lạc vào chốn rừng núi hoang sơ, tận mắt ngắm nhìn tháp đèn biển - một công trình hơn trăm tuổi - giữa những làn gió mát rượi phóng khoáng của biển khơi. Con đường lên đảo không dốc và cũng chỉ dài vừa đủ để du khách cảm thấy sảng khoái như sau một buổi tập thể dục. Thích nhất có lẽ là được đi dưới "mái nhà" lợp bằng những tán cây cổ thụ và dây leo chằng chịt.
 
Những chùm rễ si trắng nõn buông rủ như tơ liễu. Cơ man nào là cây cổ thụ gốc to vài người ôm. Những thảm lá lốt xanh rì, điểm thêm các vạt cúc dại cánh trắng, nhị vàng, đầy thơ mộng. Đối với những người chốn thị thành, một chút rừng nguyên sinh tuy không đến mức hoang vu và kỳ bí song cũng thật lạ, gặp một lần nào dễ đâu quên.

Rừng ở đây còn cả ba tầng thực vật, ở ngay nơi tàu bè vạn chài qua lại tấp nập là nhờ oai linh của vị Nam Hải Thần Vương. Chuyện kể rằng sau trận thủy chiến với giặc Nguyên trên sông Bạch Đằng của nhà Trần, bà con trên đảo thấy một tử thi không đầu trôi vào đảo. Nhìn y phục biết là tướng nhà Trần tử trận, bà con thành kính khói hương chờ trời sáng sẽ mai táng. Nhưng mối đã đùn thành mộ. Bà con bèn lập đền thờ và gọi ngài là Nam Hải Thần Vương. Tương truyền ngài rất thiêng không ai dám lấy đi bất cứ thứ gì trên đảo kể cả cành củi khô, nếu không sẽ bị phạt phải đem trả mới yên. Có lẽ vì thế mà cảnh quan trên đảo còn nguyên vẹn, cống hiến cho du khách một góc nhìn kỳ thú.

(ảnh: nguyentv61 - panoramio)

Cây đèn biển hơn trăm tuổi mệnh danh là mắt ngọc của tổ quốc lại là một nét nhìn mới lạ khác với du khách. Cao như một tháp pháo đài cổ vút lên giữa đảo và trên cùng là ngọn hải đăng chiếu xa tới 40km. Những con tàu đi biển xa khi bắt được ánh hải đăng Hòn Dáu là được trở về bến đậu. Biết bao lượt du khách đã bước theo những bậc cầu thang gỗ bóng lừ để lên đến đỉnh ngọn đèn. Biết bao đôi lứa yêu nhau đã in sâu kỷ niệm nơi đây. 

Đèn biển. (ảnh: nguyentv61 - panoramio)

Cảm giác khi đứng trên độ cao hàng chục mét mà đón cơn gió căng tràn sức sống của biển thật hào sảng. 
Bỗng nhiên không gian sao rộng lớn đến vậy và cái nhìn dường như giàu có, cao, xa vời vợi. Rồi một bữa ăn hải sản tươi sống trên đảo trong lầu Vọng Gió, một giấc ngủ nhẹ nhàng giữa bao la mây trời và sóng nước, hay trong ngôi nhà bảy gian tám gian được xây từ thời Pháp thuộc đã gần thế kỷ sẽ làm giàu thêm ký ức và xúc cảm của mỗi người.

Chỉ mất vài triệu, với thời gian di chuyển không nhiều bạn có thể đến với Đồ Sơn, đến với Hòn Dáu để tận hưởng vị mặn mòi của biển, chút hoang sơ của rừng núi...để nghỉ ngơi sau những lo toan cho ngày cưới của mình.

Nguồn tin: Lao Động Thủ Đô

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

giới thiệu

Hình ảnh và khách sạn

Nhà hàng hoa phượng đỏ

Địa chỉ : 123 đường X -Đồ Sơn - Hải Phòng

Tour du lịch

Những tin tức mới nhất Doson.vn
Doanh nghiệp muốn đăng tin ? Xem tất cả »