“Cháy” nhiều tour du lịch trong nước vào dịp hè

Thứ bảy - 18/07/2009 02:01
“Cháy” nhiều tour du lịch trong nước vào dịp hè

“Cháy” nhiều tour du lịch trong nước vào dịp hè

Trong khi lượng khách quốc tế đến Hà Nội đang bị giảm mạnh vào thời điểm này thì có một tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch, lượng khách du lịch nội địa có mức tăng đáng kể.

Đặc biệt, lượng khách du lịch nội địa trong dịp hè tăng đột biến khiến nhiều tour du lịch trong nước rơi vào tình trạng “cháy” tour.
 
Thị hiếu nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch miền Trung, miền Nam
 
Bà Dương Mai Lan, Trưởng phòng Nghiên cứu Phát triển, Công ty du lịch Vietravel Hanoi cho biết: “Bên cạnh những tour truyền thống tham quan các điểm du lịch phía Bắc, dịp hè năm nay, khách du lịch Hà Nội có thị hiếu đến các bãi biển miền Trung, miền Nam hay thăm Đà Lạt, thăm các tour đồng bằng sông Cửu Long. Hiện tại, công ty đang tổ chức rất tốt các tour du lịch này”.
 
Người ta cũng hiểu rằng, khi đời sống kinh tế đã có nhiều chuyển biến tích cực thì nhu cầu giải trí, hưởng thụ cũng theo đó dịch chuyển. Hiện tại, đối với khách du lịch phía Bắc nhất là khách Hà Nội, các điểm du lịch SaPa, Hạ Long, Cát Bà, Đồ Sơn, Sầm Sơn đã quá quen thuộc do vậy đi nghỉ ở xa là một xu hướng tất yếu.
 
Cùng chung quan điểm này, anh Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Trung tâm Du lịch Hanoi RedTour nhận xét: “Thời điểm này, khách du lịch nội địa đang tăng lên đột biến; người ta không chỉ dừng lại ở những điểm gần mà có xu hướng vượt tuyến có nghĩa lựa chọn những điểm nghỉ dưỡng ở xa, trọng điểm là các khu nghỉ dưỡng ở miền Trung và miền Nam”.
 
Trước thực tế này, Hanoi RedTour tích cực khai thác các tour Đà Nẵng - Hội An, Nha Trang, Nha Trang - Đà Lạt; Sài Gòn - Phú Quốc; nhất là khi Hàng không Việt Nam xây dựng tuyến bay đến Cần Thơ thì các tour thăm đồng bằng sông Cửu Long đắt khách gồm Cần Thơ - Châu Đốc - Hà Tiên và Cần Thơ - Hà Tiên - Phú Quốc.
 
Hiện tại, chương trình đồng loạt khuyến mại của ngành du lịch tiếp tục được kéo dài, các tour du lịch có mức giảm giá đáng kể và là động thái tích cực khiến du khách Hà Nội tăng đột biến trong dịp này. Hầu hết các công ty du lịch đã tranh thủ sự giảm giá của Hãng hàng không Việt Nam để điều chỉnh giá tour đến mức thấp nhất, ví dụ đi Sài Gòn - Mũi Né trọn gói chỉ còn 4,2 triệu đồng (4 ngày, 3 đêm ở resort 3 sao); đi Cần Thơ - Phú Quốc chỉ còn 4,5 triệu đồng; Cần Thơ - Châu Đốc - Hà Tiên (4 ngày, 3 đêm) chỉ còn 3,6 triệu đồng; Cần Thơ - Phú Quốc (4 ngày, 3 đêm) chỉ có 4,5 triệu đồng.
 
Nhiều tuyến du lịch không áp dụng giá vé khuyến mại của Hàng không Việt Nam, các công ty du lịch còn linh hoạt đặt vé giá rẻ của hàng không Jestart để giảm giá tour cho khách. Với mức giá này, giá nhiều tour du lịch chỉ tương đương với giá vé máy bay
 
"Cháy" nhiều tour đến miền Trung
 
Ngoài ra, một xu hướng mới trong năm nay là khách du lịch lựa chọn điểm đến mang tính trọng tâm nhưng cao cấp để đi du lịch thực sự là đi nghỉ ngơi, thư giãn thay vì tham quan nhiều điểm như trước kia. Chính vì vậy, một số điểm đến hấp dẫn rơi vào tình trạng cháy phòng, các công ty du lịch bị cháy tour do không đặt được vé máy bay do số động người lựa chọn, nhất là các tour đi Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt.
 
Nhìn chung, các tour du lịch nội địa đều có lượng khách tăng đáng kể trong dịp này. “Nếu có thể đáp ứng được, lượng khách mua tour của công ty chúng tôi sẽ tăng tới 80% so với năm ngoái. Từ đầu dịp hè đến nay, công ty đã tổ chức hàng chục nghìn lượt khách tham quan các tuyến điểm trong nước, hàng tuần chúng tôi có ít nhất 1 đoàn lớn lên đường”, ông Nguyễn Sơn Hà, Giám đốc ThangLong Tour khẳng định như vậy.
 
Hiện tại khó khăn nhất đối với công ty trong việc đưa đón khách là đặt vé máy bay và ThangLong Tour cũng tính đến phương án thuê riêng toa tàu đưa khách đi. Theo đó, ThangLong Tour đang khai thác điểm đến Quảng Bình, Quy Nhơn, Buôn Mê Thuột, tuy nhiên các điểm này còn chưa phù hợp với số lượng khách lớn nên công ty chưa đưa vào làm điểm khai thác ổn định.
 
Riêng tháng 6, RedTour đã đón 1.500 khách nội địa và tháng 7 đến tháng 8 sẽ gần 3.000 khách nữa. Mặc dù lượng khách quốc tế đi qua công ty giảm nhưng so lượng khách nội địa tăng và khách du lịch trong nước ra nước ngoài tăng nên mức tăng chung của công ty từ đầu năm đến nay là 15%.
 
Giải thích vấn đề lượng khách nội địa tăng đột biến trong dịp này, những người làm du lịch đều giải thích do giá tour rẻ, nhu cầu nghỉ dưỡng của người dân Hà Nội tăng cao. Nếu như các năm trước khách đoàn chiếm đa phần trong lượng khách mua tour qua các công ty du lịch thì năm nay lượng khách lẻ lại chiếm chủ yếu do giá tour rẻ.
 
Một số khác lại cho rằng, do dịch cúm A/H1N1 đang lan rộng ở các nước trong khu vực nên thay vì đi nước ngoài, khách du lịch lại chuyển hướng sang trong nước./.

Nguồn tin: Đinh Thị Thuận - vietnamplus.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

giới thiệu

Hình ảnh và khách sạn

Nhà hàng hoa phượng đỏ

Địa chỉ : 123 đường X -Đồ Sơn - Hải Phòng

Tour du lịch

Những tin tức mới nhất Doson.vn
Doanh nghiệp muốn đăng tin ? Xem tất cả »