Phát hành một vạn vé trong lễ hội chọi trâu Đồ Sơn

Thứ sáu - 25/09/2009 04:06
Phát hành một vạn vé trong lễ hội chọi trâu Đồ Sơn

Phát hành một vạn vé trong lễ hội chọi trâu Đồ Sơn

Khoảng một vạn vé (không kể vé mời) sẽ được phát hành phục vụ khách du lịch xem vòng chung kết Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn (Hải Phòng) năm 2009. Giá vé được công bố là 75.000 đồng/vé (vé đồng hạng).
Tình trạng “đấu trường” bị quá tải diễn ra phổ biến vào các năm trước. Năm nay, để tránh tình trạng người có vé nhưng không được vào sân, công tác an ninh được thắt chặt, Ban tổ chức cương quyết không cho khách mời đi "kèm" người thân.

Vòng chung kết lễ hội chọi trâu Đồ Sơn sẽ được tổ chức vào sáng chủ nhật 27/9 (tức 9/8 âm lịch) tại sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn. Đây là dịp quận Đồ Sơn kỷ niệm 20 năm khôi phục lễ hội này.

16 ông trâu của 7 phường trong quận lọt vào vòng chung kết được ghép cặp thi đấu theo thể thức trâu thắng trận trước gặp trâu thắng trận sau, đấu loạt trực tiếp để chọn ra các trâu đạt giải. Giải thưởng cho ông trâu vô địch năm nay sẽ là 40 triệu đồng (mức cao nhất từ trước đến nay). Hai giải nhì và ba lần lượt là 25 triệu đồng và 15 triệu đồng.

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn được khôi phục lại từ năm 1989, là 1 trong 15 lễ hội cấp quốc gia. Lễ hội này bắt nguồn và liên quan mật thiết đến tục thờ thần bảo hộ của dân chài cổ Đồ Sơn.

Lễ hội được tổ chức theo quan niệm xưa, mở hội là nhập tịch, không nhất thiết phải chờ dịp phong đăng, hòa cốc (nghĩa là gió thuận, mưa hòa) mới mở hội. Lễ hội chọi trâu được tổ chức theo 2 vòng, vòng đấu loại và vòng chung kết./.

Nguồn tin: Vũ Văn Đức - Vietnam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

giới thiệu

Hình ảnh và khách sạn

Nhà hàng hoa phượng đỏ

Địa chỉ : 123 đường X -Đồ Sơn - Hải Phòng

Tour du lịch

Những tin tức mới nhất Doson.vn
Doanh nghiệp muốn đăng tin ? Xem tất cả »