Đồ Sơn - Điểm du lịch hè lý tưởng

Thứ hai - 23/02/2009 13:22
Toàn cảnh khu du lịch Đồ Sơn nhìn từ Khu 1

Toàn cảnh khu du lịch Đồ Sơn nhìn từ Khu 1

Đồ Sơn là một địa điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng của miền Bắc nước ta. Hàng năm, nơi đây thu hút khách nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Dịp 30/4 này, hãy cùng đến Đồ Sơn để thưởng ngoạn những ngày nghỉ vui vẻ, và thoải mái với núi, biển, nắng, gió và mây trời...
Đồ Sơn là một trong những địa chỉ du lịch biển khá nổi tiếng ở nước ta. Bán đảo Đồ Sơn nằm trên miền cổ lục địa chạy dà 22,5 km ven biển từ cửa sông Cấm đến cửa Văn Úc. Người xưa hình tượng hoá Đồ Sơn như đầu rồng đang huớng vè viên ngọc là đảo Hòn Dáu đuôi quẫy ra khơi xa làm thành đảo Bạch Long Vĩ.

Đồ Sơn là một vùng biển bán sơn địa, có non nước hư ảo tựa chốn bồng lai, là trung tâm nghỉ ngơi du lịch của kỳ thú từ xa xưa. Đồ Sơn hấp dẫn du khách bởi không khí trong lành của gió, cái mặn mà của biển và một cảnh sắc thiên nhiên sơn thuỷ hữu tình.

Không phải ngẫu nhiên mà Đồ Sơn được chọn làm nơi nghỉ dưỡng của các bậc vưa chúa ngày xưa và cá quan lại thời Pháp.

Ngày nay Đồ Sơn đang được quy hoạch để nâng tầm lên thành một khu du lịch cấp quốc gia. Con đường uốn lượn dẫn bạn đi khi thì như lẫn vào rừng, xuyên qua núi, lúc lại thấy biển trước mặt, lúc lại thấy biển sau lưng thật tuyệt vời.

Đồ Sơn còn hấp dẫn du khách bốn phương bởi sự nổi tiếng với các di tích và danh thắng hoà quyện trong không gian đầy thơ mộng của núi, biển, mây trời. Ở đó có cái đẹp của thiên nhiên, của con người hiện hữu trong từng ngọn núi, bãi biển với những huyền thoại đầy bí ẩn hấp dẫn khách du lịch.

Đồ Sơn còn được biết đến bởi hội chọi trâu nổi tiếng - một hoạt động văn hoá thể thao đầy sôi động trước kia được tổ chức vào ngày mồng 9/8 âm lịch hàng năm, nhưng hiện nay hội chọi trâu được tổ chức thường xuyên hơn một năm khoảng 3-4 lần để đón khách về với vùng biển này.

Đi dọc khu nghỉ mát Đồ Sơn qua khu 1, khu 2, khu 3 bạn sẽ được ngắm không chán cảnh sắc phong phú của núi non và biển cả, của rừng cây và bãi cát, của sự sôi động và tĩnh lặng. Với 2450m bờ biển đầy cát mịn màng là những bãi tắm khá lý tưỏng dành hco khách du lịch vào những ngày hè nóng nực, nước biển Đồ Sơn không trong xanh như những bãi biển khác nhưng với độ mặn vừa phải sẽ làm cho da bạn không bị cháy nắng cho dù bạn tắm biển vào giữa trưa, chính vì điều đó mà biển Đồ Sơn vẫn là sự lựa chọn của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Đồ Sơn đã trở thành một khu du lịch biển thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến tham qua và nghỉ duowgx với một cảnh sắc thiên nhiên đẹp, một quy hoạch đô thị hợp lý Đồ Sơn đang thảy đỏi và ngày càng đẹp hơn trong lòng mỗi du khách.

Đến với Đồ Sơn bạn sẽ có nhiều lựa chọn cho các dịch vụ du lịch từ bình dân đén cao cấp, ở đây đã và đang xây dựng một số khu rersort đáp ứng nhu cầu của khách du lịch có thu nhập cao đặc biệt là người nước ngoài.

Huyền Sâm

Nguồn tin: VTV

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

 

giới thiệu

Hình ảnh và khách sạn

Nhà hàng hoa phượng đỏ

Địa chỉ : 123 đường X -Đồ Sơn - Hải Phòng

Tour du lịch

Những tin tức mới nhất Doson.vn
Doanh nghiệp muốn đăng tin ? Xem tất cả »