Đồ Sơn hướng tới du lịch bốn mùa

Chủ nhật - 12/07/2009 10:14
Đồ Sơn hướng tới du lịch bốn mùa

Đồ Sơn hướng tới du lịch bốn mùa

Có người ví Đồ Sơn (Hải Phòng) như cô gái đẹp, nhưng chỉ thức vào mùa hè, còn mùa đông ngủ dài, vậy để đánh thức người đẹp, phải có phép nhiệm màu gì? Câu hỏi đã có lời giải khi thành phố và quận Đồ Sơn tạo mọi ưu đãi đối với các doanh nghiệp đầu tư ngày càng nhiều vào bán đảo đẹp tuyệt này.

Với lợi thế tiềm năng thiên phú, Đồ Sơn (Hải Phòng) có cảnh quan tuyệt đẹp với những dãy núi Cửu Long xanh mướt bốn mùa. Dưới chân núi, những bãi tắm thơ mộng trải dài theo bán đảo. Cơ sở vật chất khu đô thị du lịch quy mô, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ sức chứa hàng nghìn người đang là sức hút lớn đối với khách du lịch muôn nơi về hội tụ trong những ngày hè, những dịp lễ hội Đền Bà Đế, Hội chọi trâu truyền thống hằng năm…

Trưởng phòng Du lịch - Văn hóa và Thông tin quận Đồ Sơn Nguyễn Văn Viết cho biết: Thời tiết, khí hậu năm nay diễn biến phức tạp, mưa lớn kéo dài nhiều ngày trong mùa hè ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động du lịch, song lượng khách đến với Đồ Sơn trong 8 tháng qua vẫn đạt 1,55 triệu lượt người, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2007.

Năm nay, thành phố mạnh dạn giao cho quận tổ chức Liên hoan Du lịch hè 2008 với chủ đề "Đồ Sơn biển gọi" đúng dịp khai trương du lịch hè, thu hút sự tham gia của hàng vạn lượt du khách đến dự mang lại sự thành công tốt đẹp. Đây là cơ sở quan trọng để Đồ Sơn khẳng định trình độ tổ chức các lễ hội lớn mang tầm thành phố, quốc gia và quốc tế.

Ngay từ đầu năm, quận đã phối với cơ quan chức năng kiểm tra điều kiện và hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, cùng Hiệp hội Du lịch Đồ Sơn triển khai quy ước về an ninh trật tự trong khu du lịch. Nhờ vậy, an ninh trật tự trong khu du lịch ngày một tốt, chất lượng phục vụ của các nhà hàng, khách sạn từng bước cải thiện.

Điều băn khoăn nhất của cấp ủy, chính quyền Đồ Sơn là làm thế nào để du lịch Đồ Sơn không chỉ có mùa hè, mà còn hấp dẫn du khách đến quanh năm. Trước đây, du khách thường nghi ngại với câu hỏi: Bao giờ Đồ Sơn mới hết ngủ đông. 

Có người ví Đồ Sơn như cô gái đẹp, nhưng chỉ thức vào mùa hè, còn mùa đông ngủ dài, vậy để đánh thức người đẹp, phải có phép nhiệm màu gì? Câu hỏi đã có lời giải khi thành phố và quận Đồ Sơn tạo mọi ưu đãi đối với các doanh nghiệp đầu tư ngày càng nhiều vào bán đảo đẹp tuyệt này.

Trong mấy năm qua, các dự án quy mô lớn đang triển khai trong khu du lịch đã bắt đầu có hình hài. Các công trình vườn cây, thảm cỏ, công viên, vui chơi giải trí của các nhà đầu tư như món quà tặng người đẹp Đồ Sơn và đánh thức "nàng" dậy. Dự án Hòn Dáu Resort có cả bể bơi cho khách tắm mùa Đông. Khu giải trí Nacimex Đồ Sơn tọa lạc trên khu đất 5ha tại khu 1 bãi biển Đồ Sơn, bao gồm khách sạn 5 sao 16 tầng, khu biệt thự nhà gỗ... 

Ngay mùa hè này, Công ty Công trình công cộng dịch vụ du lịch mạnh dạn đầu tư 1,5 tỷ đồng mở dịch vụ dù bay tại khu 2 Đồ Sơn, bước đầu thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày. Vào những buổi chiều hè trong xanh, khách có thể tới thưởng thức các món thịt nướng, hải sản tại khu Đồ Sơn Resort của Công ty Liên doanh du lịch quốc tế Hải Phòng tại khu Thung lũng xanh, vừa nằm trên những chiếc ghế tắm nắng vừa ngắm nhìn Đài kỷ niệm Đường Hồ Chí Minh trên biển, cùng Bến tàu không số K15 đã đi vào huyền thoại trong lịch sử. Bến tàu K15 vừa được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia sẽ là nơi tham quan bổ ích cho du khách mỗi khi tới Đồ Sơn bất kể vào mùa đông hay mùa hè.

Cùng với việc khôi phục nguyên trạng công trình Tháp Tường Long trên dãy Cửu Long, thời gian tới, Đồ Sơn lại có thêm món quà mới cho du khách khi công trình hoàn thành đưa vào khai thác. Hướng tới khai thác du lịch bốn mùa đang được cấp ủy, chính quyền và nhân dân quận Đồ Sơn nỗ lực thực hiện, nhằm chấm dứt cảnh ngủ đông

Nguồn tin: Anh Tú - CAND

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

giới thiệu

Hình ảnh và khách sạn

Nhà hàng hoa phượng đỏ

Địa chỉ : 123 đường X -Đồ Sơn - Hải Phòng

Tour du lịch

Những tin tức mới nhất Doson.vn
Doanh nghiệp muốn đăng tin ? Xem tất cả »