Thị trường bất động sản du lịch: Không phải mua ở đâu cũng trúng!

Thứ tư - 15/07/2009 11:32
Khu biệt thự Đảo Dáu Resoft

Khu biệt thự Đảo Dáu Resoft

Mua bất động sản du lịch là một “kênh” đầu tư mới, dù hấp dẫn nhưng không kém phần rủi ro bởi các khách hàng không hề có một chuẩn nào để có thể định lượng về giá cả, chất lượng, tính thanh khoản của sản phầm và nhất là thời gian hoàn vốn bỏ ra.

Sau một thời gian chìm lắng theo tình hình chung của thị trường nhà, đất, mới đây hàng loạt dự án bất động sản (BĐS) du lịch lại được các chủ đầu tư tung ra ồ ạt kèm với những chiến dịch quảng cáo rầm rộ theo kiểu “mua ở đâu cũng trúng!”.


Tăng mạnh về nguồn cung


Dự án hâm nóng đầu tiên cho phân khúc khá mới mẻ của thị trường BĐS là việc Indochina Land bán căn hộ và biệt thự trong khu nghỉ dưỡng Hyatt Regency Danang Resort & Spa đang được xây dựng tại Đà Nẵng, với giá bán  từ 3,56 tỉ đồng đến 19,58 tỉ đồng (200.000 USD đến 1,1 triệu USD) cho mỗi căn hộ và biệt thự hướng ra biển.

Đây là dự án bao gồm 174 căn hộ có diện tích từ 75 m2, 27 biệt thự ba phòng ngủ, khoảng 200 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao và các dịch vụ khác. Tiếp đến, cũng tại TP Đà Nẵng, khu biệt thự Ariyana với 134 căn  sẽ được xây dựng trong giai đoạn 1 và giá bán khởi điểm là 31,1 triệu đồng (1.750 USD/m2)sàn xây dựng.

Xa hơn, về phía Hội An là dự án Fusion Alya với 19 biệt thự hồ bơi, 11 biệt thự bãi biển, 19 biệt thự gác mái và 57 căn hộ. Căn hộ ở đây đang được rao bán với giá thấp nhất 1,69 tỉ đồng (95.000 USD)/căn và giá biệt thự dao động từ 3,91 tỉ đồng - 4,98 tỉ đồng (220.000 - 280.000 USD)/căn.

Mới đây, 124 nền biệt thự thuộc dự án Casalle’ Hills tại thị xã Lagi - Bình Thuận do Công ty CP Du lịch Sài Gòn Hàm Tân thuộc Tập đoàn Sài Gòn Invest làm chủ đầu tư với giá từ 3,5 triệu đồng/m2cũng đang được khách hàng khá quan tâm. Ngoài ra, rất nhiều dự án khác vẫn đang trong quá trình khởi động nhưng đều có ý định dành một phần diện tích để bán cho nhà đầu tư thứ cấp.


Đâu dễ “ngồi mát ăn bát vàng”


Theo ông Michael Piro, Giám đốc bán hàng và tiếp thị của IndochinaLand, những người mua căn hộ, biệt thự tại dự án có thể nghỉ ngơi miễn phí trong căn hộ, biệt thự của mình từ 1-3 tháng, thời gian còn lại, công ty sẽ quản lý và cho khách thuê lại, lợi nhuận sẽ chia đôi.

Theo tính toán của Indochina Land, giá cho thuê lại căn hộ dự kiến từ 5,34 triệu đồng/m2 - 7,12 triệu đồng/m2(300 USD-400 USD)/đêm và biệt thự là 8,9 triệu đồng (500 USD)/đêm. “Nếu mỗi năm, căn hộ được khai thác khoảng 70 ngày thì chỉ trong vòng khoảng 7 năm, khách hàng có thể thu hồi được vốn. Ngoài ra, trong 7 năm đó, khách hàng còn được nghỉ dưỡng miễn phí tại căn hộ này từ 7-21 tháng” - ông Piro tính toán.


Dự án Olalani resort ở Đà Nẵng. Ảnh: N. Phúc


Còn chủ đầu tư dự án Ariyana (Đà Nẵng), ông Hồ Quang Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Khách sạn và Du lịch Thiên Thai, cam kết sẽ thuê lại biệt thự của nhà đầu tư với giá khoảng 17,8 triệu đồng (1.000 USD)/tháng, nếu khách hàng muốn cho thuê lại...


Tuy nhiên, không phải khu nghỉ dưỡng nào cũng “đẻ trứng vàng” nếu không được xây dựng và quản lý theo đẳng cấp quốc tế. Hiện ở Việt Nam có nhiều khu nghỉ dưỡng biển, song không phải đầu tư bất kỳ vào dự án nào cũng sẽ thu được lợi nhuận.

Theo Công ty CBRE, hiện đa số những khu vực nghỉ dưỡng nổi tiếng trong khu vực như: Bali (Indonesia), Phuket (Thái Lan)... là những khu vực có lượng khách du lịch cao cấp thường xuyên lui tới, họ có nhiều tiền và sẵn sàng mua lại những căn hộ, biệt thự ưng ý để làm nơi ở thứ 2 và để đầu tư.

Còn tại Việt Nam, hiện những địa điểm nhà đầu tư có thể bỏ tiền vào và thu được lợi nhuận là Nha Trang, Mũi Né, Đà Nẵng, Hội An. Đây là những điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, có điều kiện thiên nhiên lý tưởng.

Thế nhưng, hiện nay do hạ tầng còn hạn chế nên giá trị của BĐS còn thấp. Còn những bãi biển khác như: Đồ Sơn (Hải Phòng), Sầm Sơn (Thanh Hóa)... không nên đầu tư vì ở những địa điểm du lịch này chỉ phục vụ cho khách hàng bình dân nên thị trường BĐS không phát triển.

Tòa nhà cao nhất Đồ Sơn hiện đang bỏ dở.


Thực tế, cho thấy thị trường BĐS du lịch là một “kênh” đầu tư mới, dù hấp dẫn nhưng không kém phần rủi ro bởi các khách hàng không hề có một chuẩn nào để có thể định lượng về giá cả, chất lượng, tính thanh khoản của sản phẩm và nhất là thời gian hoàn vốn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

giới thiệu

Hình ảnh và khách sạn

Nhà hàng hoa phượng đỏ

Địa chỉ : 123 đường X -Đồ Sơn - Hải Phòng

Tour du lịch

Những tin tức mới nhất Doson.vn
Doanh nghiệp muốn đăng tin ? Xem tất cả »