29/04 - Trời mưa Đồ Sơn vẫn đắt khách

Thứ tư - 29/04/2009 13:00
29/04 - Trời mưa Đồ Sơn vẫn đắt khách

29/04 - Trời mưa Đồ Sơn vẫn đắt khách

Những cơn mưa dai dẳng đầu mùa cũng không làm cho công việc kinh doanh khách sạn ở Đồ Sơn những ngày này ế ẩm được. 99% các phòng khách sạn đã được đặt hết từ nhiều ngày trước với giá ngất ngưởng. Các nhà nghỉ tư nhân cũng được vận hàn hết công suất. Bạn sẽ khó mà tìm được phòng nghỉ nếu không đặt trước.
 Trái ngược hẳn với không khí oi bức của mấy ngày hôm trước. 29/04, Đồ Sơn trời mưa tầm tã tưởng chừng không dứt. Những cơn mưa dai dẳng phần nào làm không khí chuẩn bị cho lễ khai trương "Đồ Sơn Biển gọi 2009" chùng xuống. Băng rôn, khẩu hiệu được treo từ hôm trước qua trận mưa nay đã ướt nhèm.

Tuy nhiên, dịp 30 tháng tư và 01 tháng năm năm nay là một kỳ nghỉ lễ dài vì nó đúng vào những ngày cuối tuần. Công chức nhà nước & cả những người dân được nghỉ ngơi xả láng. Và lẽ dĩ nhiên, tại các tỉnh lân cận Hải Phòng thì Đồ Sơn là một trong những lựa chọn hàng đầu để du lịch trong một kỳ nghỉ ngắn ngày.

Đêm thu - Đồ Sơn.
(ảnh chụp từ bến thốc nhìn ra nhà nghỉ 21)

Chính vì thế, gần như toàn bộ phòng nghỉ tại các khách sạn lớn ở Đồ Sơn đều đã được đặt kín phòng từ trước đó nhiều ngày. Các khách sạn nằm sâu trong thị xã, cách bãi tắm khu 2 gần 6km cũng đã kín chỗ. Rất nhiều người đã phải chấp nhận thuê phòng tại các nhà nghỉ tư nhân.

Từ trung tâm thị xã (cũ, này là Quận Đồ Sơn) nhìn ra biển.
Xem ảnh toàn cảnh trong Album ảnh

Để đối phó với nạn 'chặt chém' khách trong những ngày này, UBND Quận Đồ Sơn đã nghiêm túc chỉ đạo việc công khai giá phòng khách sạn. Tuy nhiên, khách phải thuê phòng với giá cao trong những ngày này là điều không thể tránh khỏi vì giá trong dịp 30/04 và 01/05 được tính theo giá ngày lễ, thường cao gấp đôi so với bình thường.

Trong buổi chiều mưa tầm tã, những ô tô con đưa khách du lịch theo gia đình vẫn lặng lẽ đổ về Đồ Sơn. Dạo một vòng qua các khách sạn lớn tại Khu I đều đã hết phòng. Như khách sạn Vạn Thông, Công Đoàn đã có khách đặt hết phòng cho ngày 30/04 từ mấy ngày trước, chỉ còn một số ít phòng cho ngày 01/05. Giá thuê phòng tại khu vực này từ khoảng 500.000đ-700.000đ/ngày tùy loại phòng.


Khách sạn Hải Âu - Khu 2 Đồ Sơn

Gần bãi tắm Khu 2 nhất chỉ có 2 khách sạn lớn là Khách sạn Bộ Xây dựng và khách sạn Hải Âu đều đã kín khách. Nhân viên lễ tân của khách sạn Bộ Xây dựng cho biết, khách sạn có 3 tòa nhà với tổng cộng 115 phòng từ hạng 3 đến hạng VIP có giá từ 600.000đ-1.200.000đ/ngày đều đã kín chỗ trong ngày 30/04 nên nếu muốn thuê phòng ở 2 ngày 30/4 và 01/05 sẽ không có phòng.
Phòng nghỉ hướng ra biển thế này có giá 1,2 triệu đ/ngày vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/05

Quay ra các nhà nghỉ tư nhân tại Dốc biệt thự Bảo Đại - khu 2 Đồ Sơn, tìm đến địa chỉ một người quen, anh này cho biết nhà  nghỉ của anh có 6 tầng với 15 phòng hiện chỉ còn vài phòng trống. Phòng 2 giường nhưng với giá hiện nay có thể chấp nhận ở cho 4 người, giá thuê phòng là 1.200.000đ tính từ trưa 30/04 đến tối 01/05. Đây là mức giá dễ chấp nhận vì giá này cũng đã được tính cho các phòng của nhà nghỉ ở cuối bãi tắm. Trưa 29/4, nếu đặt 1 phòng tại nhà nghỉ tư nhân cuối khu 2 có hướng quay ra biển, khách sẽ phải trả giá 2,4 triệu cho 2 ngày 30/04 và 01/05.

Nhiều nhà nghỉ, khách sạn đang được đầu tư xây dựng ở Đồ Sơn.

Mấy năm trở lại đây, Đồ Sơn được đầu tư quy hoạch và mở rộng theo hướng hiện đại hóa các dịch vụ du lịch, nhiều nhà nghỉ, khách sạn cao cấp đang được xây dựng, các hoạt động du lịch được triển khai đồng bộ hơn, quy củ hơn. Tuy nhiên, nếu chỉ phụ thuộc vào việc kinh doanh nhờ chủ yếu vào dịch vụ nghỉ mát, tắm biển thì du lịch Đồ Sơn chỉ có thể hoạt động vào một thời gian ngắn. Tức là ngày lễ thì quá tải, còn ngày thường thì vắng khách. Rõ ràng, Đồ Sơn vẫn còn cần nhiều hơn nữa những nỗ lực từ tất cả các ban ngành và người dân để các hoạt động du lịch trở lên phong phú, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

giới thiệu

Hình ảnh và khách sạn

Nhà hàng hoa phượng đỏ

Địa chỉ : 123 đường X -Đồ Sơn - Hải Phòng

Tour du lịch

Những tin tức mới nhất Doson.vn
Doanh nghiệp muốn đăng tin ? Xem tất cả »