Đồ Sơn, Cát Bà quá tải vi…nắng nóng

Chủ nhật - 12/07/2009 10:19
Đồ Sơn, Cát Bà quá tải vi…nắng nóng

Đồ Sơn, Cát Bà quá tải vi…nắng nóng

Đợt nắng kéo dài từ ngày 16/6 đến nay đã khiến du khách từ khắp nơi nườm nượp đổ về Đồ Sơn, Cát Bà để tránh nắng và cũng là để tận hưởng không khí mát lành của biển. Bởi thế, cả hai khu du lịch biển này đều rơi vào tình trạng quá tải.

Các bãi tắm kín đặc người

Có lẽ từ khi nâng cấp đường Phạm Văn Đồng từ Cầu Rào đi ĐồSơn đến nay, đây là dịp để người ta chứng kiến sự tấp nập của lượng người và xe cộ tham gia giao thông đông đến thế, không phải chỉ một thời khắc nào, mà liên tục từ 6h đến 22h trong ngày. Đông nhất là xe gắn máy, thứ đến là xe ôtô 4 chỗ ngồi và các phương tiện chở khách công cộng khác.

Đường hai chiều rộng thênh thang với 2 làn xe chạy, nhưng cũng có điểm, có lúc bị tắc đến nửa giờ đồng hồ. Nguyên do, vì thời tiết quá nóng 38-39 độ C (trong nhà) và 41-42 độ C (ngoài trời), người dân nội thành Hải Phòng thay vì tìm đến các bể bơi cứ ùn ùn kéo xuống các bãi tắm ở Đồ Sơn, còn du khách tỉnh xa cũng vậy: Khu du lịch biển ĐồSơn vừa đẹp, vừa thuận tiện đi lại, là "địa chỉ đỏ" để họ nhắm tới.

Ông Hoàng Đình Bình, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết, trong những ngày nắng nóng này, lượng khách đến Đồ Sơn tăng đột biến, đặc biệt là những ngày nghỉ cuối tuần. Bình quân mỗi ngày, ĐồSơn đón khoảng trên 1 vạn khách.

Ngoài lý do nắng nóng, tới ĐồSơn để tránh nắng, nghỉ mát ra, còn một bộ phận du khách là giáo viên, học sinh ở khắp các tỉnh, thành và khách quốc tế tới đây để tham quan các di tích lịch sử, văn hóa. Đây là điều đáng ghi nhận nhờ sự nỗ lực của địa phương cũng như chính quyền thành phố trong việc chỉnh trang, nâng cấp các công trình liên quan tới cảnh quan du lịch...

Tương tự, ở khu du lịch biển Cát Bà cũng vậy! Các bãi tắm Cát Cò 1, 2, 3 và Cát Dứa… vốn đã quyến rũ du khách từ lâu, những ngày nắng nóng này, vẻ đẹp tự nhiên của những bãi cát mịn và trắng cộng với làn nước biển trong xanh càng khiến Cát Bà thêm hấp dẫn hơn. Vì lượng khách đổ về Cát Bà khá đông nên các bãi tắm kể trên dường như nhỏ và chật hẹp lại.

Những tưởng xa đất liền, các bãi tắm ở Cát Bà sẽ vãn khách về chiều, nhưng ngược lại, bãi tắm nào người cũng dày đặc đến tận chiều muộn. Các địa điểm kinh doanh dịch vụ cho thuê phao bơi, tráng nước ngọt sau khi tắm biển, đều hoạt động hết công suất.

Hè này, Cát Bà thuận lợi hơn ở chỗ, có bến phà Tuần Châu - Gia Luận đưa đón khách từ Quảng Ninh sang, nên lượng khách quốc tế gia tăng, hàng trăm lượt người mỗi ngày. Nhà phà đã phải tăng công suất hoạt động lên 6 chuyến/ngày để đáp ứng nhu cầu vận chuyển khách.

Trời nóng như đổ lửa, việc đi lại hết lên tàu, xuống phà, lại lên ôtô… nhưng hàng nghìn khách trong và ngoài nước vẫn nối đuôi theo "tua", theo nhóm và du lịch tự do háo hức đổ về Cát Bà mỗi ngày.

Vẫn tiếp tục phải chấn chỉnh

Theo chân một du khách từ Hà Nội xuống, chúng tôi tới bãi tắm khu 2 và bãi tắm 295 ở ĐồSơn. Quả thực, bãi biển ở đây chật cứng người. Vị khách nọ phải khó khăn lắm mới thuê được 1 phao bơi chung cho cả gia đình. Giá thuê dịch vụ tắm biển vẫn vậy, nhưng giá buồng trọ lại tăng chút ít, khoảng 20%. Dầu vậy, vị khách này cũng thông cảm và cho rằng: "Mức giá này trong điều kiện khách đông, có thể chấp nhận được".

Tuy nhiên, ông không những phàn nàn mà còn ấm ức về việc nhà hàng đã "chặt chém" một cách vô lý. Chủ nhà hàng (xin được giấu tên) vì khách đông, không phục vụ xuể, đã xin lỗi khách hàng, nhưng món ăn mà khách đã gọi (dù không có), nhà hàng vẫn "chặt đôi", bắt khách phải trả tiền (?!).

Cơ quan chức năng quận ĐồSơn cho hay, mặc dù lượng khách tăng đột biến, nhưng do các nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn được đầu tư mạnh về cơ sở vật chất cũng như nhân lực, nên cơ bản bảo đảm đựơc số lượng và chất lượng dịch vụ cũng như VSATTP. Tuy nhiên, địa phương cũng thừa nhận, vì quá đông khách, khó khăn chung cho việc kiểm soát của nhà chức trách nên hiện tượng "chặt chém" khách vẫn còn.

Ông Vũ Tiến Bảy, Trưởng phòng VH-TT&DL Cát Bà cũng cho biết, từ đầu hè đến nay, huyện đã phối hợp các ngành chức năng thành phố tăng cường kiểm tra các dịch ăn uống, cơ sở lưu trú và các điểm dịch vụ du lịch trên địa bàn. Đáng hoan nghênh, có thời điểm phòng nghỉ, khách sạn, nhà hàng trên đảo vì quá đông, không đủ đáp ứng nhu cầu, nhưng các chủ cơ sở vẫn đảm bảo giá niêm yết như quy định.

Tuy vậy, chất lượng các dịch vụ cũng còn là điều mà không ít du khách phàn nàn. Thậm chí, có lúc, có địa điểm còn xảy ra tình trạng lộn xộn do tranh giành khách ở khu vực bãi tắm. Đây là điều tối kị, nhất lại đối với khu du lịch có nhiều khách quốc tế như Cát Bà

Nguồn tin: Lệ Thu - CAND

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

giới thiệu

Hình ảnh và khách sạn

Nhà hàng hoa phượng đỏ

Địa chỉ : 123 đường X -Đồ Sơn - Hải Phòng

Tour du lịch

Những tin tức mới nhất Doson.vn
Doanh nghiệp muốn đăng tin ? Xem tất cả »